ที่อยู่ : 196 ถ.พิศิษฐ์พยาบาล ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร 86000
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ขั้นตอนแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของบุคลากรในสถานศึกษา
1. ข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้
- ชื่อ – สกุลของผู้ถูกร้อง
- ช่วงเวลาการกระทําผิด
- พฤติการณ์การทุจริต และประพฤติมิชอบ
2. ช่องทางร้องเรียน
- ประชาชนร้องเรียนด้วยตนเอง
- ร้องเรียนผ่านโทรศัพท์ หมายเลข 081-3704859
(นายเอกวุฒิ ไกรมาก ผู้อำนวยการโรงเรียน) - ร้องเรียนผ่านโทรศัพท์ หมายเลขโทรศัพท์ 077-511014 โทรสาร 077-511995
- ช่องทางออนไลน์หรือสื่อสังคมออนไลน์ได้แก่ FACEBOOK โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา www.facebook.com/saardschool
- ร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชัน Line ของครูที่ปรึกษาทุกระดับชั้น
- ร้องเรียนผ่านทางจดหมายตามที่อยู่: โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา 196 ถ.พิศิษฐ์พยาบาล
ต.ท่าตะเภา อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร 86000 - ร้องเรียนผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิสก์ (E-mail: saard@saard.ac.th)
3. ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่
ขั้นตอนที่ 1 โรงเรียนรับเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จากช่องทางการร้องเรียนต่างๆ ในข้อที่ 1
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการคัดแยกประเภทเรื่องร้องเรียน วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ชั้นตอนที่ 3 สรุปความเห็นเสนอและจัดทำหนังสือถึงผู้อำนวยการโรงเรียน พิจารณาลงนาม
ขั้นตอนที่ 4 ส่งเรื่องให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการหรือเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงาน ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน
ขั้นตอนที่ 5 แจ้งผู้ร้องเรียน (กรณีมีชื่อ/ที่อยู่/ชัดเจน) ทราบเบื้องต้นภายใน 15 วัน
ขั้นตอนที่ 6 โรงเรียนรายงานและติดตามความก้าวหน้า ผลการดำเนินงานจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอผู้อำนวยการโรงเรียน
ขั้นตอนที่ 7 ดำเนินการเก็บข้อมูลในแบบบันทึกเรื่องร้องเรียน เพื่อการประมวลผลและสรุปวิเคราะห์
ขั้นตอนที่ 8 จัดทำรายงานสรุปผลการวิเคราะห์เสนอผู้บริหาร (รายปี) และบันทึกจัดเก็บเรื่องเป็นข้อมูลของโรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา
4. ส่วนงานที่รับผิดชอบ
- กลุ่มบริหารงานวิชาการ
- กลุ่มบริหารงานงบประมาณและแผน
- กลุ่มบริหารงานบุคคล
- กลุ่มบริหารงานทั่วไป
5. ระยะเวลาการดําเนินการ
- ปีงบประมาณ พ.ศ.2566